đau khớp

Bệnh gout có lây không?

Bệnh gout có lây không?

Bệnh gout là bệnh mãn tính, bệnh gout do rối loạn chuyển hóa các nhân purin. Có nhiều người thắc mắc bệnh gout có lây không? Để trả lời câu hỏi này bạn phải hiểu được cơ chế gây bệnh gout.

Triệu chứng biểu hiện của bệnh gout
- Những cơn gout cấp thường có biểu hiện như sưng, nóng, đau dữ dội, và đột ngột ở một số khớp trên cơ thể, thường biểu hiện trước ở ngón chân cái, khiến cho bệnh nhân không thể đi lại được. Tuy nhiên, những cơn gout cấp có thể tự khỏi sau 3 đến 7 ngày.
- Khi cơn gout cấp giảm, lớp da quanh khớp bị đau & có thể tróc da hay ngứa.
- Khi quan sát các khớp bị bệnh, người bệnh sẽ thấy vùng da rất đỏ hoặc hơi tím quanh khớp bị đau, giống như bị nhiễm trùng.
- Cơn đau gout thường tăng về cường độ sau các bữa ăn tiệc tùng, ăn nhậu do ăn nhiều đạm, hoặc sau khi chấn thương hay phẫu thuật, hoặc sau khi lao động nặng, đi lại nhiều, hoặc đi giày quá chật… 

Bệnh gout có lây không?


Những triệu chứng biểu hiện trên dễ làm người bệnh nhầm tưởng sang bệnh đau khớp, hoặc bong gân. Nhưng càng về lâu thì tình trạng bệnh càng nặng, tần suất cũng như cường độ các cơn đau sẽ tăng lên và hành hạ người bệnh dai dẳng

Nguyên nhân gây bệnh gout
- Ăn uống: ăn nhiều thức ăn chứa nhiều nhân purin như hải sản, nội tạng động vật,… và uống nhiều bia rượu.
- Tăng axit uric máu (nội sinh): do tiêu tế bào quá mức (khi mắc bệnh bạch cầu thể tủy mạn tính, hay bệnh thiếu máu huyết tán, hay bệnh vẩy nến diện rộng…) hoặc do bị suy thận.
-  Tình trạng bất thường về enzym: Do cơ thể người bệnh thiếu hụt toàn bộ hoặc 1 phần enzym HGPRT - là loại enzym tham gia vào quá trình chuyển hóa axit uric máu. 

Yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh gout
- Tuổi tác: chủ yếu gặp ở nam giới lứa tuổi 30-50 và nữ giới sau kỳ mãn kinh.
- Thói quen uống rượu bia: Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 75- 84% bệnh nhân gout thường xuyên uống rượu bia trung bình từ 7 đến 10 năm.
- Béo phì: tăng nguy cơ mắc bệnh gout gấp 5 lần người  không bị béo phì.
- Tăng axit uric máu liên quan tới các bệnh rối loạn chuyển hóa khác như: Bệnh tiểu đường, bệnh rối loạn chuyển hóa lipid máu…
- Di truyền: những người trong gia đình có tiền sử bị mắc bệnh gout cùng thói quen ăn uống không khoa học
- Do dùng một số loại thuốc làm giảm axit uric máu hoặc làm rối loạn chuyển hóa axit uric máu.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ của bệnh gout. Qua đây, chúng ta cũng trả lời được câu hỏi: Bệnh gout có lây không? Bệnh gout không phải là không lây truyền từ người này qua người khác. Tuy nhiên, người bệnh và người nhà nên biết cách chăm sóc, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt của bệnh gout để hỗ trợ điều trị bệnh và cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn! 

Việc duy trì nồng độ acid uric ổn định ở giới hạn bình thường là cách ngăn ngừa bệnh gout lâu dài và hiệu quả nhất. Đây là cách hỗ trợ ngăn chặn sự khởi phát cũng như tái phát các cơn đau do gout gây nên.


QUERCETIN (JARROW) - GIẢI PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT TỐT NHẤT HIỆN NAY

Bệnh gout có lây không?

Giá bán: 850.000 đồng/ Hộp (100 viên) 

-  Quercetin là chế phẩm được sản xuất dựa trên cơ sở khoa học về dinh dưỡng, được sản xuất và phân phối bởi công ty Jarrow Formulas, có trụ sở tại Los Angeles, California, Mỹ với 40 năm uy tín tại thị trường Hoa Kỳ, Mexico, Canada và trên toàn thế giới. Sản phẩm chủ lực của công ty là các loại vitamin, khoáng chất, chế phẩm sinh học,... chiết xuất từ thiên nhiên được chuẩn hóa và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng.
-  Quercetin rất phù hợp để sử dụng hàng ngày nhằm bảo vệ sức khỏe mô thông qua việc điều hòa các hoạt động của enzym.
-  Chế phẩm Quercetin 500mg có tác dụng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh sau:
• Bệnh GOUT (bệnh thống phong, bệnh gút): thuốc giúp ngăn ngừa cở thể sản xuất quá nhiều axit uric hoặc thúc đẩy quá trình đào thải acid uric trong máu, giảm đau và chống viêm
• Dị ứng: sản phẩm rất có hiệu quả trong các loại dị ứng, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, mũi…
• Viêm tuyến tiền liệt
• Ung thư: làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112  Ms Châm: 0975.96.1551
- Ms. Ngân: 0946.3443.04 - Ms. Dung: 09.3443.2550

About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét