đau khớp

Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả

Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả


Thuốc hỗ trợ điều trị gút hiện có nhiều trên thị trường. Tuy nhiên muốn dùng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, người bệnh cần hết sức thận trọng và phải theo sự chỉ định của bác sỹ. Vì nếu như dùng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút không đúng, kém hiệu quả sẽ gây ra những biến chứng hay hậu quả nghiêm trọng hơn.

Thuốc hỗ trợ điều trị gút hiệu quả
1. Allopurinol
-  Khi bắt đầu nên dùng liều thấp (liều duy nhất 100mg/ngày), sau đó tăng dần mỗi 3- 4 tuần 1 lần cho đến khi nồng độ axit uric trong máu trở lại bình thường (liều dùng thường đạt tới 200-300mg/ngày, đôi khi người bệnh phải dùng đến liều cao 600- 900mg/ngày). Nếu như người bệnh xuất hiện một đợt cấp phải giữ liều allopurinol không đổi và đợt cấp được hỗ trợ điều trị theo cách thông thường.
-  Allopurinol gây độc cho thận. Vì vậy, khi độ lọc cầu thận giảm thì người bệnh phải giảm liều hoặc giãn khoảng cách giữa các lần dùng xa hơn. Chẳng hạn như khi độ lọc của cầu thận trên 100ml/phút thì mỗi ngày người bệnh dùng 300mg nhưng khi độ lọc của cầu thận giảm xuống chỉ còn 10-20ml/phút thì 2 ngày người bệnh mới dùng một lần 100mg. 
Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả


2. Các thuốc thải axit uric
-  Gồm các loại thuốc như benzbromaron, probenecid, sulphipyrazon. 
-  Các thuốc này được dùng trong trường hợp người bệnh không dung nạp allopurinol hoặc có thể phối hợp với allopurinol khi dùng đơn độc 1 loại kém hiệu quả. Tuy nhiên, người suy thận mà độ thanh thải creatin dưới 50ml/phút thì dùng những thuốc này không có hiệu quả.


3. Colchicin
-  Môi trường axit dễ làm kết tủa urat gây bệnh gút. Dùng Colchicin sẽ tạo ra chất ngăn cản sự vận chuyển các vật liệu bị thực bào đến các thể tiêu bào, làm ức chế sự thực bào của bạch cầu trung tính với tinh thể urat, vì vậy giữ cho môi trường bình thường, nên được dùng trong hỗ trợ điều trị cơn gút cấp và dự phòng khởi phát đợt cấp. Muốn sử dụng thuốc có hiệu quả phải dùng ngay khi mới khởi phát đợt cấp trong khoảng 12- 36h đầu.
-  Tác dụng phụ của thuốc gây nôn, hoặc tiêu chảy (xảy ra trước khi giảm triệu chứng đau) nên cần giảm liều khi thuốc đã có hiệu quả. Cần thận trọng với người bệnh gút đồng thời mắc bệnh về dạ dày, ruột, hoặc bệnh về thận, gan, tim, hay loạn thể tạng máu; Và không nên dùng khi các bệnh này ở mức trầm trọng. Đồng thời, thận trọng khi dùng cho người già, người sức yếu, phụ nữ mang thai, hoặc đang nuôi con bú. Không nên dùng thuốc lâu dài vì có thể gây các bệnh về cơ.
-  Trường hợp dùng thuốc này nếu có hiện tượng nôn, tiêu chảy thì chứng tỏ thuốc đã quá liều, vì vậy phải giảm liều hay tạm ngưng sử dụng. Ngoài ra, thuốc có thể làm nổi mề đay, hoặc ban đỏ dạng sởi, hay bị suy giảm tủy xương, hay viêm thần kinh ngoại biên, hoặc rụng tóc nhưng hiếm gặp nếu dùng đúng liều.

4. Kháng viêm không steroid (NSAID)
-  Thường là thuốc chọn lựa đầu tiên với các bệnh nhân gút, thường dùng ít nhất khoảng 5-7 ngày khi người bệnh bị đau mà chưa có hỗ trợ điều trị hoặc dùng phối hợp với các thuốc dự phòng.
-  Các NSAID thế hệ cũ (ức chế COX-1, COX-2) & mới (ức chế chọn lọc COX-2) có hiệu quả như nhau.
-  Không dùng NSAID cho người bị suy thận, hoặc loét dạ dày đang tiến triển, hoặc suy tim sung huyết hay có mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

5. Các corticoid
-  Khi người bệnh bị bệnh gút đa khớp, làm ảnh hưởng nặng đến khớp thì có thể tiêm thẳng vào khớp. Việc tiêm thẳng vào khớp chỉ được dùng theo chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa.
-  Khi người bệnh chưa xác định được có bị nhiễm khuẩn khớp hay không, hoặc không bị nhiễm khuẩn da ở chỗ tiêm mới được tiêm thuốc (nếu không sẽ gây nhiễm khuẩn tại các khớp hoặc lan rộng ra toàn thân, làm nhiễm khuẩn huyết).
-  Phải tiêm đúng vào vị trí khớp (nếu không sẽ không có hiệu quả, nếu tiêm chệch vào cơ, xương, mạch máu, hay dây thần kinh quanh khớp có thể gây teo cơ, hoặc làm xốp xương, hoặc mất chức năng vận động khớp). Vì vậy, việc tiêm thuốc cần được thực hiện bởi người có chuyên môn.

Trên đây là các thuốc hỗ trợ điều trị gút hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc này cần có sự hướng dẫn, tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa.


 Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả

Việc duy trì nồng độ acid uric ổn định ở giới hạn bình thường là cách ngăn ngừa bệnh gout lâu dài và hiệu quả nhất. Đây là cách hỗ trợ ngăn chặn sự khởi phát cũng như tái phát các cơn đau do gout gây nên.

QUERCETIN (JARROW) - GIẢI PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT TỐT NHẤT HIỆN NAY

Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả

Giá bán: 850.000 đồng/ Hộp (100 viên) 

-  Quercetin là chế phẩm được sản xuất dựa trên cơ sở khoa học về dinh dưỡng, được sản xuất và phân phối bởi công ty Jarrow Formulas, có trụ sở tại Los Angeles, California, Mỹ với 40 năm uy tín tại thị trường Hoa Kỳ, Mexico, Canada và trên toàn thế giới. Sản phẩm chủ lực của công ty là các loại vitamin, khoáng chất, chế phẩm sinh học,... chiết xuất từ thiên nhiên được chuẩn hóa và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng.
-  Quercetin rất phù hợp để sử dụng hàng ngày nhằm bảo vệ sức khỏe mô thông qua việc điều hòa các hoạt động của enzym.
-  Chế phẩm Quercetin 500mg có tác dụng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh sau:
• Bệnh GOUT (bệnh thống phong, bệnh gút): thuốc giúp ngăn ngừa cở thể sản xuất quá nhiều axit uric hoặc thúc đẩy quá trình đào thải acid uric trong máu, giảm đau và chống viêm
• Dị ứng: sản phẩm rất có hiệu quả trong các loại dị ứng, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, mũi…
• Viêm tuyến tiền liệt
• Ung thư: làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể

Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân   : 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551

About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét