đau khớp

Bệnh viêm xương khớp là gì?

Bệnh viêm xương khớp là gì?

Các bệnh về xương khớp, điển hình là nhóm bệnh viêm xương khớp đang gia tăng trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam đang là 1 thách thức cho xã hội. Vậy bệnh viêm xương khớp là gì? Bệnh viêm xương khớp có gây nguy hiểm cho người bệnh không?

Bệnh viêm xương khớp là gì?
Viêm xương khớp là loại bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến sụn khớp và là nguyên nhân chính gây bệnh thoái hóa khớp. Sụn khớp là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp. Sụn khớp khỏe mạnh cho phép các xương trượt qua nhau. Và sụn khớp cũng giúp làm giảm sốc vận động. Khi người bệnh bị viêm xương khớp, lớp trên của phần sụn khớp bị vỡ và mòn đi. Điều này khiến cho các xương dưới sụn khớp cọ xát vào nhau gây đau, sưng và có thể gây mất khả năng cử động khớp. Tình trạng này kéo dài có thể gây biến dạng khớp.

Bệnh viêm xương khớp là gì?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xương khớp
Bệnh viêm xương khớp thường diễn tiến dần dần theo thời gian. Một số yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến bệnh viêm xương khớp là: 
-  Tuổi tác: Tuổi tác càng cao dẫn đến sự thoái hóa chung của cơ thể. Theo đó, lớp sụn bao bọc che trở đầu xương của các khớp bị hao mòn hoặc bị xé rách. Ngoài ra, những người ngoài 40 tuổi sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.
-  Thừa cân: Tình trạng thừa cân, béo phì tạo áp lực tăng sức lên các khớp của cơ thể như khớp xương sống, khớp gối, khớp hông & khớp mắt cá chân, đồng thời tình trạng lười vận động làm cho lớp sụn khớp ngày càng yếu đi. Do đó, người bị thừa cân, béo phì có nguy cơ bị các bệnh viêm xương khớp khá cao.
-  Thương tích ở khớp: Những người vận động quá nhiều hoặc chơi thể thao quá sức thường có nguy cơ bị chấn thương các khớp hơn.
- Dị tật di truyền trong sụn khớp: là nguyên nhân do di tính các khớp xương biến dạng hay thiếu sụn bọc dẫn đến bị viêm xương khớp
- Do công việc: Nghề nghiệp cũng là 1 nguyên nhân ảnh hưởng nhiều đến nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Với những công việc ít vận động hoặc phải mang vác vật nặng cũng có nguy cơ bị mắc bệnh viêm xương khớp cao hơn.
-  Bệnh lý: Người mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh gút hoặc bệnh suy tuyến giáp cũng có nguy cơ mắc viêm xương khớp cao hơn.

Triệu chứng của bệnh viêm xương khớp
Hiện tượng đau khớp:
- Trong khi hoặc sau khi cử động, vận động
- Ngoài ra, ấn nhẹ cũng đau

Hiện tượng cứng khớp :
- Thời điểm buổi sáng: Khi thức dậy thấy các ngón chân hay ngón tay cứng lại, khó cử động hoặc co lại.
- Có cảm giác lạo xạo trong khớp khi cử động do 2 xường đã mòn cọ vào nhau gây nên
- Gai xương mọc ra ở khớp: gai xương nhô ra và cọ vào các dây thần kinh xung quanh gây nên đau khớp

Bệnh viêm xương khớp là gì?
Bệnh viêm xương khớp là nguyên nhân chính gây ra bệnh thoái hóa khớp

Phương pháp điều trị bệnh viêm xương khớp
Các biện pháp điều trị bệnh viêm xương khớp có tác dụng kiểm soát tình trạng bệnh chứ không làm bệnh khỏi hẳn được:
- Giảm hiện tượng đau nhức
- Giúp các khớp cử động dễ dàng hơn

Các phương pháp điều trị:
- Dùng thuốc giảm đau như Tylenol, thuốc kháng viêm Ibuprofen, naproxen. Tuy nhiên, những thuốc này gây nhiều tác dụng phụ khi dùng lâu dài nên người bệnh nên cân nhắc khi sử dụng dài kỳ.
- Chích thuốc Cortisone vào khớp bị viêm hoặc thuốc bôi trơn để các khớp dễ cử động.
- Phẫu thuật làm khớp trở lại bình thường, tránh cọ sát và giảm đau. Tuy nhiên, phẫu thuật sẽ tốn chi phí và người bệnh mất thời gian nghỉ ngơi.

Ngoài ra, có thể kết hợp dùng các dụng cụ giảm đau như :
- Nẹp giữ cho các khớp không bị di chuyển khi hoạt động
- Bao đỡ khớp hay dùng gậy, dùng nạng để giúp người bệnh đi lại an toàn, tránh bị té ngã…
- Châm cứu giảm đau
- Chườm nước nóng hoặc chờm lạnh để giảm đau

Sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu Thuốc Bổ Khớp tốt nhất hiện nay trên thế giới. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

P/s: Các sản phẩm sau đây là thực phẩm chức năng, chúng tôi gọi là "thuốc" theo tên gọi thông thường mà người dùng vẫn thường gọi.




Thuốc bổ khớp cao cấp Mỹ UC-II (NOW)
Bệnh viêm xương khớp là gì?

GIÁ BÁN: 750.000 đồng/ Hộp (60 viên)

Bệnh viêm xương khớp là gì?
Bệnh viêm xương khớp là gì?



AN TOÀN CỦA SẢN PHẨM
-  Được FDA công nhận và trao chứng nhận an toàn GRAS (Generally Recognized as Safe)
-  UC-II sở hữu nhiều bằng sáng chế từ Cục Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO)
-  Phát minh tìm ra UC-II (collagen type 2 không biến tính) được tinh chiết bằng quy trình sử dụng nhiệt độ thấp – không enzyme đã được cấp bằng sáng chế độc quyền của Hoa Kỳ số 5750144 vào tháng 07/1998
Được tinh chiết bằng quy trình độc quyền sử dụng nhiệt độ thấp, UC-II có tác dụng hoàn toàn như Collagen Type 2 tự nhiên ở người, không bị biến tính khi tiếp xúc với dịch tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112  Ms Châm: 0975.96.1551
- Ms. Ngân: 0946.3443.04 - Ms. Dung: 09.3443.2550


About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét