đau khớp

Tay nổi gân xanh khi mang thai

Tay nổi gân xanh khi mang thai

Tay nổi gân xanh khi mang thai ở phụ nữ là 1 hiện tượng bình thường. Bên cạnh tăng cân, đau lưng, khó ngủ, phụ nữ khi mang thai còn phải đối mặt với những biến đổi ngoài da như rạn da, mẩn ngứa, giãn tĩnh mạch. Và tay nổi gân xanh cũng là 1 triệu chứng của giãn tĩnh mạch.

Vùng da thay đổi, hay xuất hiện nhiều vết rạn, rồi bị nổi mụn, phát ban, tấy đỏ hoặc da nổi mạch máu, nổi gân xanh là những hiện tượng thường gặp về da khi phụ nữ mang thai. Nguyên nhân phần lớn được cho là do sự thay đổi hormone trong cơ thể phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, 1 nguyên nhân nữa cũng được cho là liên quan đến các vấn đề này là hệ miễn dịch của mẹ bầu.

Những dấu hiệu biến đổi ngoài da trên thường xuất hiện vào khoảng hết giai đoạn thai kỳ thứ 2 đến giai đoạn thai kỳ thứ 3 và kết thúc sau khi em bé đã chào đời. Duy chỉ có những vết rạn da hay các đốm đen là sẽ rất kho mờ đi tự nhiên được. Suy giãn tĩnh mạch, tay nổi gân xanh là 1 trong những biến đổi trong thời kỳ mang thai này.

Suy giãn tĩnh mạch, tay nổi gân xanh khi mang thai

Giãn tĩnh mạch khi mang thai là 1 hiện tượng phổ biến, có thể xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ. Suy giãn tĩnh mạch gây ảnh hưởng đến tất cả tĩnh mạch trong cơ thể bạn, có thể ở tay, nhưng nhiều nhất là ở âm hộ, trực tràng và chân. Nguyên nhân chính là do khi mang thai, cơ thể của mẹ bầu tăng khối lượng máu, và máu bị giảm tốc độ từ vùng chậu, chân về tim. Một nguyên nhân khác trong vấn đề này là do sự gia tăng Progesterone làm giãn nở & sưng các tĩnh mạch, do vậy làm máu tĩnh mạch đưa về tim khó khăn hơn. Chính những điều này làm tĩnh mạch yếu đi và bị suy.

Tay nổi gân xanh khi mang thai


Giãn tĩnh mạch ở phụ nữ mang thai thường nặng hơn trong thời kỳ thai kỳ thứ ba hay là 3 tháng cuối của thai kỳ. Trong thời kỳ này, các tĩnh mạch bị sưng giãn, sậm màu, và các tĩnh mạch mạng nhện bị vỡ ra, hoặc bị tổn thương sẽ xuất hiện nhiều trên chân, 1 số trường hợp có thể rất nghiêm trọng. Trường hợp bạn mang thai đôi hay mang thai nhiều lần thì nguy cơ giãn tĩnh mạch sẽ nhiều hơn. Do vậy, giãn tĩnh mạch có thể được phát hiện trong những tháng cuối với những biểu hiện rõ ràng hơn những tháng đầu.

Một số triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch ở phụ nữ mang thai như chân tay nổi gân xanh, và phần lớn là ở chân, da vùng chân thay đổi màu sắc, có thể da bị ngứa, chàm.

Để ngăn ngừa chứng suy giãn tĩnh mạch trong quá trình mang thai, phụ nữ mang thai tránh đứng lâu trong nhiều giờ kéo dài, không nên ngồi với 2 chân bắt chéo, đồng thời duy trì cân nặng phù hợp & năng tập thể dục, đi bộ cho máu lưu thông tốt hơn. Như vậy, triệu chứng chân tay nổi gân xanh khi mang thai cũng được ngăn ngừa.

Mách nhỏ bạn
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến cho nhiều người gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc và làm mất thẩm mỹ. Kem Varikosette với nhiều thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng như nuôi dưỡng vùng da bị bệnh khỏe mạnh hơn.

Kem Varikosette
Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch

Tay nổi gân xanh khi mang thai


Công dụng của kem Varikosette:
- Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch
- Kích thích lưu thông máu, loại bỏ các khối máu đông bị mắc kẹt trong các tĩnh mạch
- Loại bỏ nhanh các dấu hiệu sưng phù, mệt mỏi của đôi chân
- Tái sinh, khử trùng vùng da bị giãn tĩnh mạch
- Chăm sóc và nuôi dưỡng làn da mềm mượt, khỏe mạnh

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Xuongkhop.org
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 


About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét