đau khớp

Bệnh men gan cao là gì và các chỉ số men gan?

Bệnh men gan cao là gì và các chỉ số men gan?

Men gan cao là hiện tượng gan bị tổn thương và gây nên những bất ổn trong cơ thể, mức độ men gan cao nhẹ hoặc là nặng tùy thuộc vào từng thời điểm cũng như thân thể của mỗi người. Hôm nay chúng tôi chia sẻ thông tin về căn bệnh này để bạn đọc có thể hiểu tình trạng sức khỏe của mình.
Khi cuộc sống hiện càng phát triển cũng đồng nghĩa nhiều bệnh lý về GAN tăng cao như: bệnh gan nhiễm mỡ, Men gan tăng cao, mỡ máu cao, nóng gan hay nóng trong người.... Đã có nhiều người xét nghiệm mới biết mình bị men gan cao mà không hay biết, việc bị men gan tăng cao rất nguy hiểm.  Hôm nay chúng tôi chia sẻ thông tin về căn bệnh này để bạn đọc có thể ìm hiểu và hiểu tình trạng sức khỏe của mình.

Bệnh men gan cao là gì?
Bệnh men gan cao là gì và các chỉ số men gan?

Men gan là một chất men có nhiều trong tế bào gan gọi là alanine aminotransferases (viết tắt là ALT), khi tế bào gan bị hư hại thì chất này được hòa vào trong máu nhiều hơn nên khi Bác sĩ cho bạn xét nghiệm máu mà thấy chất này tăng lên chứng tỏ gan của bạn đang bị hư hại.
Men gan tăng cao là hiện tượng gan bị tổn thương và gây nên những bất ổn trong cơ thể, mức độ men gan tăng cao nhẹ hoặc là nặng tùy thuộc vào mỗi một thời điểm cũng như thân thể của mỗi người, có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh men gan cao, có thể là bởi vì 1 số căn bệnh về gan gây nên như: viêm gan cấp tính, viêm gan mạn tính, ngộ độc tế bào gan, gan nhiễm mỡ độ 1, gan nhiễm mỡ độ 2, gan bị nóng ….
Bệnh men gan cao là gì và các chỉ số men gan?

Men gan đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người, nó nằm trong tế bào gan và tham gia vào quá trình chuyển hóa quan trọng các chất trong cơ thể. Vì vậy khi men gan tăng cao đột biến tiềm tàng nhiều nguy hại. kéo theo nhiều bệnh lý về gan như Viêm gan siêu vi A, Gan nhiễm mỡ và ngược lại.

Các chỉ số men gan , như thế nào bị men gao cao?
Men gan bình thường là men gan có các chỉ số xét nghiệm đạt:
- AST: 20 – 40 UI/L.
- ALT: 20 – 40 UI/L.
- GGT: 20 – 40UI/L.
- Phosphatase kiềm: 30 – 110 UI/L.
Khi một hoặc nhiều enzym trong tế bào gan có giá trị cao hơn mức bình thường, thì bạn sẽ được chẩn đoán là đã bị men tăng gan cao. Tình trạng này thường phản ánh có một lượng tế bào gan đang bị tổn thương và hủy hoại. Chỉ số này càng cao, đồng nghĩa với việc nhu mô gan bị tổn thương càng nhiều. Điều đó có nghĩa là, khi men gan tăng từ 1-2 lần là ở mức độ nhẹ, tăng từ trên 2 -5 lần là ở mức độ trung bình và tăng trên 5 lần là ở mức độ nặng.
Với từng chỉ số liên quan đến men gan sẽ có sự thay đổi khác nhau, và cũng nhờ vào sự thay đổi của từng chỉ số mà xác định được một số nguyên nhân gây bệnh lý từ đó có biện pháp chữa trị đúng đắn nhất.
Một điều bạn cần chú ý là 1 số loại enzyme trên không chỉ có ở tế bào gan mà nó còn ở nhiều một số cơ quan khác nên tình trạng men gan cao chỉ phản ánh lá gan không còn khỏe mạnh mà thôi.
Bệnh men gan cao là gì và các chỉ số men gan?

Với bệnh lý men gan hay gan nhiễm mỡ nên điều trị bằng Đông y , các chiết xuất thảo dược để tránh tác dụng phụ dài lâu. Vì Gan là 1 chức năng cần điều trị lâu dài và an toàn. Không nóng vội. Vì Gan cần có thời gian điều hòa hấp thu một cách  tự nhiên. Cùng với đó là có chế độ sinh hoạt điều độ.  Như vận động đều đặn các bộ phận cơ thể, hạn chế rượu bia, thuốc các chất kích thích, đồ ăn nội tạng động vật, đồ ăn nhiều chất béo chiên đi chiên lại nhiều lần ở nhiệt độ cao.

Chúc các bạn giữ gìn sức khỏe sống hạnh phúc mỗi ngày!

=> Mách nhỏ bạn
Bổ sung lượng Glutathione là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày.

GLUTATHIONE REDUCED 500MG (JARROW) – VIÊN UỐNG CHỐNG
OXI HÓA GIẢI ĐỘC VÀ BẢO VỆ GAN
Bệnh men gan cao là gì và các chỉ số men gan?


Giá bán: 700.000 đồng/ Hộp (60 viên)

CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA GLUTATHIONE 
-  Tăng cường hệ miễn dịch: Qua đó giúp cơ thể đào thải tốt hơn các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh tật.
-  Giải độc cơ thể: Glutathione gắn kết với các chất độc trong gan, trải qua quá trình chuyển hóa và cuối cùng được đào thải ra bên ngoài.
-  Làm trắng da và tác dụng làm trắng da: Glutathione ngăn chặn tạo ra sắc tố melamin nên theo thời gian, làn da sẽ làm trắng lên một cách tự nhiên (từ 45-60 ngày)

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Hotline: Ms Vân 0978.53.2112 - Ms Châm 0975.96.1551 - Ms. Ngân: 0946.3443.04 - Ms. Dung: 09.3443.2550

About Unknown

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét