đau khớp

BỆNH GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ

BỆNH GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ

Bệnh giãn tĩnh mạch (hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch) là các tĩnh mạch phình ra và nổi lên gần bề mặt da. Tĩnh mạch mang máu từ các mô và tế bào trở lại về tim, nơi mà tế bào máu có thể lấy oxy.
Giãn tĩnh mạch là bệnh phổ biến, có đến 30% người lớn mắc bệnh. Người lớn tuổi, phụ nữ, bị thừa cân và những người phải đứng một trong thời gian dài có tỷ lệ giãn tĩnh mạch cao hơn.
Triệu chứng
Các triệu chứng có thể xảy ra bao gồm:
  • Chân đau nhức hoặc cảm thấy nặng nề, đặc biệt sau khi đứng hoặc ngồi lâu.
  • Tĩnh mạch xanh và phình ra gây sưng dọc theo đùi, mắt cá hoặc đầu gối.
  • Da khô và ngứa. Tình trạng thay đổi màu da, da mỏng hơn, lở loét và nhiễm trùng mô mềm (viêm mô tế bào) có thể xảy ra gần mắt cá chân.
Đối với nhiều người, bệnh giãn tĩnh mạch chủ yếu là một vấn đề thẩm mỹ. Nhưng đối với người khác, bệnh gây ra các triệu chứng và các vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn lo lắng về tình trạng bệnh của mình hoặc tự chữa trị tại nhà không hiệu quả, bạn nên đi khám bác sĩ hoặc đến bệnh viện kiểm tra.

BỆNH GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ

 Nguyên nhân
Nguyên nhân của bệnh giãn tĩnh mạch là do các van tĩnh mạch bị yếu đi và không thể ngăn máu tích tụ. Bệnh không lây nhiễm hoặc thừa hưởng nhưng có di truyền trong gia đình.

BỆNH GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ

 Nguy cơ mắc bệnh
Những yếu tố làm tăng nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới mạn tính bao gồm:
- Tuổi tác: nguy cơ bị giãn tĩnh mạch tăng dần theo tuổi của bạn do các mạch máu và van điều tiết máu trong mạch dần dần bị thoái hóa;
- Giới tính: Phụ nữ đang trải qua sự thay đổi hormone do mang thai, điều trị bằng liệu pháp thay hormone và dùng thuốc tránh thai. Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt hoặc khi mãn kinh;
- Tiền sử gia đình: Trong gia đình bạn từng có người bị giãn tĩnh mạch;
- Béo phì: Huyết áp cao và xơ vữa mạch máu do bị thừa cân sẽ khiến bạn không chỉ bị giãn tĩnh mạch mà còn tăg nguy cơ nhiều bệnh tim mạch khác;
- Đứng hoặc ngồi nhiều trong thời gian dài.
Không có các yếu tố nguy cơ bệnh không có nghĩa là bạn không thể mắc bệnh. Những yếu tố trên chỉ là số chung và chỉ mang tính tham khảo. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để biết thêm chi tiết.

BỆNH GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ

Điều trị
Điều trị giãn tĩnh mạch có ba phương pháp chủ yếu là:
- Mang vớ y khoa dành cho bệnh giãn tĩnh mạch
- Liệu pháp xơ hóa: Bác sĩ tiêm dung dịch làm cứng vào tĩnh mạch bị giã Dung dịch khiến cho tĩnh mạch suy sụp và điều chỉnh lưu thông máu sang các tĩnh mạch khác khỏe hơn.
- Phẫu thuật: Phẫu thuật cho giãn tĩnh mạch thường là ca phẫu thuật nhỏ (tiểu phẫu). Các mạch máu sẽ được lấy ra hoặc thắt lại để ngưng cung cấp má Có nhiều cách thực hiện phẫu thuật như phẫu thuật laser, cắt đốt trị liệu, phẫu thuật nội soi và các thủ thuật khác.
Các liệu pháp này mang lại hiểu quả không nhiều mà rất tốn kém về kinh phí.

Mách nhỏ bạn
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến cho nhiều người gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc và làm mất thẩm mỹ. Kem Varikosette với nhiều thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng như nuôi dưỡng vùng da bị bệnh khỏe mạnh hơn.


Kem Varikosette
Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch

Công dụng của kem Varikosette:
- Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch
- Kích thích lưu thông máu, loại bỏ các khối máu đông bị mắc kẹt trong các tĩnh mạch
- Loại bỏ nhanh các dấu hiệu sưng phù, mệt mỏi của đôi chân
- Tái sinh, khử trùng vùng da bị giãn tĩnh mạch
- Chăm sóc và nuôi dưỡng làn da mềm mượt, khỏe mạnh

Wwwxuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 - Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 - Ms. Ngân: 0946.3443.04 - Ms. Dung: 09.3443.2550


About Unknown

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét