đau khớp

Nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới hay giãn tĩnh mạch chi dưới là thuật ngữ chỉ sự suy giảm chức năng đưa máu về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới?

 

Vì sao bạn bị bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới
Tĩnh mạch là một bộ phận của hệ thống tuần hòa, được cấu tạo bởi một hệ thống van một chiều, vì vậy máu trờ về từ tĩnh mạch cũng theo một chiều nhất định không có hiện tượng máu chảy ngược trở lại, vì đặc điểm này nên các cơ quan xa tim vẫn hồi máu trở lại một cách nhịp nhàng, suy giãn tĩnh mạch là tình trạng mạch bị giãn, có dòng máu chảy theo chiều ngược lại, bệnh thường xuất hiện khi thành tĩnh mạch bị suy yếu bà các van một chiều bị tổn thương lòng mạch.

Khi tĩnh mạch bị giãn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình máu lưu thông về tim thì lúc này gọi là bệnh giãn tĩnh mạch, trong suy giãn tĩnh mạch thì tĩnh mạch chân sẽ bị giãn nhiều nhất, có nhiều nguyên nhân gây ra giãn tĩnh mạch chân khi chức năng của thành mạch và các van của tĩnh mạch bị suy yếu, khi áp lực máu trong lòng tĩnh mạch tăng lên, lập lại nhiều lần và thời gian lâu sẽ bị giãn tĩnh mạch, có một số trường hợp giãn tĩnh mạch có thể là do hiện tượng rò động mạch – tĩnh mạch làm áp lực tĩnh mạch tăng cao đột biến gây nên giãn tĩnh mạch, bệnh này thường gặp ở người béo phì, ít vận động, ăn chất xơ ít, lão hóa do tuổi.
 Nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới
Nguyên nhân gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới
Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới chưa được xác định một cách chính xác, rõ ràng. Vì 1 lý do nào đó mà dẫn đến tình trạng suy van tĩnh mạch và ứ trệ tuần hoàn tĩnh mạch làm cho thành tĩnh mạch bị viêm và giãn ra.

Tuy nhiên, chúng ta có thể kể đến một vài nguyên nhân gián tiếp làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh về tĩnh mạch và nhất là bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới như: do di truyền; do đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu; do béo phì; do chế độ ăn ít chất xơ và vitamin; do mang thai và thói quen đi giày cao gót (ở phụ nữ)…


Mách nhỏ bạn
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến cho nhiều người gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc và làm mất thẩm mỹ. Kem Varikosette với nhiều thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng như nuôi dưỡng vùng da bị bệnh khỏe mạnh hơn.

Kem Varikosette
Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch

Nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới


Công dụng của kem Varikosette:
- Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch
- Kích thích lưu thông máu, loại bỏ các khối máu đông bị mắc kẹt trong các tĩnh mạch
- Loại bỏ nhanh các dấu hiệu sưng phù, mệt mỏi của đôi chân
- Tái sinh, khử trùng vùng da bị giãn tĩnh mạch
- Chăm sóc và nuôi dưỡng làn da mềm mượt, khỏe mạnh

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Xuongkhop.org
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 


About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét