đau khớp

Dấu hiệu sớm của bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới

Dấu hiệu sớm của bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới
Bệnh Giãn tĩnh mạch chi dưới hay còn gọi là bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới, là bệnh do sự suy giảm chức năng đưa máu đã sử dụng trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân. Rất có thể bạn đang bị bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới nếu chân bạn thường xuyên nặng, mỏi, chuột rút về đêm, hay nổi những đường gân xanh ngoằn ngoèo thì đừng vội bỏ qua.

Bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới là hậu quả của suy van tĩnh mạch. Suy van tĩnh mạch là thuật ngữ chỉ sự suy giảm chức năng đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch vùng chân.
Dấu hiệu sớm của bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới 
Cơ chế bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới

Cảm giác bứt rứt, nặng nề, khó chịu mà giãn tĩnh mạch mang đến làm giảm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng nhiều đến công việc của người bệnh. Cảm giác nặng nề này sẽ kéo dài dai dẳng nếu bệnh nhân không sớm hỗ trợ điều trị kịp thời. Nghiêm trọng hơn, nếu để lâu ngày, bệnh còn có thể xuất hiện thêm những biến chứng phức tạp và khó hỗ trợ điều trị như chân lở loét, xuất hiện cục máu đông trong lòng tĩnh mạch.

Dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới


Dấu hiệu sớm của bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới 
Các dấu hiệu nhận biết sớm bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới

Nặng chân, mỏi chân
Bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch rất ít khi cảm thấy những cơn đau thật sự. Thay vào đó là cảm giác nhức mỏi, căng tức, ê ẩm, nặng nề, tê rần… Những cảm giác này đặc biệt rõ rệt hơn vào thời điểm chiều tối hay lúc đứng ngồi lâu, đồng thời giảm bớt vào buổi sáng hay sau khi nghỉ ngơi, khi hai chân được kê lên cao.

Chân nổi gân xanh
Nhiều người thường lầm tưởng chân nổi gân xanh là do da mỏng và rất chủ quan. Tuy nhiên, nếu chân bạn nổi nhiều gân xanh sát bề mặt da, đi kèm với cảm giác nặng chân, mọi chân, tê buốt, khả năng là bạn đang bị giãn tĩnh mạch.

Dấu hiệu sớm của bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới 
Chân của một bệnh nhân giãn tĩnh mạch chi dưới

Chuột rút về đêm
Chuột rút về đêm là dấu hiệu của rất nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Nếu xảy ra đồng thời các triệu chứng chuột rút, chân nặng mỏi, các mạch máu nổi rõ trên bề mặt da chân… bạn nên đến khám tại các chuyên khoa mạch máu.

Ngoài ra, bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chi dưới còn có thêm các triệu chứng như tê chân, ngứa rát vùng chân, mắt cá chân và bàn chân bị sưng…


Mách nhỏ bạn
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến cho nhiều người gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc và làm mất thẩm mỹ. Kem Varikosette với nhiều thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng như nuôi dưỡng vùng da bị bệnh khỏe mạnh hơn.

Kem Varikosette
Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch

Dấu hiệu sớm của bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới


Công dụng của kem Varikosette:
- Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch
- Kích thích lưu thông máu, loại bỏ các khối máu đông bị mắc kẹt trong các tĩnh mạch
- Loại bỏ nhanh các dấu hiệu sưng phù, mệt mỏi của đôi chân
- Tái sinh, khử trùng vùng da bị giãn tĩnh mạch
- Chăm sóc và nuôi dưỡng làn da mềm mượt, khỏe mạnh

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Xuongkhop.org
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 


About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét