đau khớp

Nguyên nhân tăng men gan

Nguyên nhân tăng men gan
Men gan cao là tình trạng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển - trong đó có Việt Nam. Men gan cao có thể là dấu hiệu phản ánh sức khỏe của bạn cũng như báo hiệu bệnh lý trong cơ thể đang mắc phải. Hiểu rõ nguyên nhân tăng men gan giúp bạn và gia đình phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tăng men gan được hiệu quả hơn.
Trong các tế bào gan có chứa các loại men gan (tên gọi khác là enzym), khi các tế bào gan này chết đi, men gan sẽ được giải phóng trực tiếp vào máu. Lượng men gan tăng cao đồng nghĩ với một lượng lớn tế bào gan trong cơ thể chết đi. Đây có thể được coi là phản ứng bình thường nhưng cũng có thể là biểu hiện bất thường do bệnh tật gây nên.
Để tìm được phương pháp hỗ trợ điều trị men gan cao hiệu quả cao, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này. Dưới đây là các nguyên nhân gây tăng men gan phổ biến tại Việt Nam mà chúng tôi đã thống kê và tổng hợp lại.

Men gan cao do viêm gan virus
Viêm gan siêu vi là nguyên nhân chủ yếu xuất hiện tình trạng men gan cao đột biến. Tuy nhiên, với viêm gan do virus không phải trong mọi trường hợp men gan tăng cao cũng phản ánh tình trạng gan bị tổn thương. Các loại viêm gan virus có thể nhắc đến nhứ A, B, C, D, E; trong đó phổ biến nhất là viêm gan siêu vi A, B, C.
Viêm gan A: Người mắc virus viêm gan A thường có chỉ số tăng men gan cao đột biến, cao hơn cả những trường hợp nhiễm viêm gan siêu vi B và C. Tuy nhiên, đa phần những người nhiễm viêm gan A sẽ hồi phục sau một thời gian ngắn nhiễm bệnh.
Viêm gan B: Trái ngược với viêm gan A, người nhiễm viêm gan B thường không có những biểu hiện hay triệu chứng đáng chú ý nào, ngay cả chỉ số tăng men gan cũng thấp hơn rất nhiều so với người vị viêm gan A. Tuy vậy, viêm gan B lại nguy hiểm hơn viêm gan A rất nhiều. Lý do bởi đặc tính lây lan, truyền nhiễm gấp 100 lần virus HIV và người mắc bệnh có thể chuyển sang giai đoạn mạn tính nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.
Viêm gan C: Giống như viêm gan B, người mắc viêm gan C mặc dù có chỉ số men gan thấp hơn viêm gan A nhưng lại thường mắc các bệnh nặng về gan như suy gan, ung thư gan. Bởi lẽ, người nhiễm viêm gan C có 80% khả năng chuyển sang giai đoạn viêm gan mạn tính.
Những phân tích trên cho thấy viêm gan virus gây ra tình trạng men gan tăng cao ở nhiều người. Việc xét nghiệm men cao không là chưa đủ, người bệnh cần thực hiện thêm những xét nghiệm nhằm chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.
Men gan cao do uống nhều rượu, bia
Bia, rượu là nguyên nhân gây nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt những người thường xuyên sử dụng các loại đồ uống này có khả năng mắc các bệnh về men gan rất cao.
Chất cồn chứa trong rượu bia khiến gan của bạn phải hoạt động nhiều hơn, quá trình lão hóa các tế bào gan diễn ra nhanh hơn khiến khối lượng lớn các tế bào chết đi và được giải phóng thành các men gan vào máu. Những người có nguy cơ cao này cần thường xuyên xét nghiệm thường xuyên để đánh giá chỉ số men gan ở mức nào bởi bia, rượu là con đường nhanh nhất dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm về gan như xơ gan hay ung thư gan.
Men gan cao do sử dụng thuốc
Một số loại thuốc cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng men gan tăng bất thường như thuốc kháng sinh, tim mạch, giảm đau, mỡ máu, chống trầm cảm... Tuy nhiên, các biểu hiện này không nguy hiểm bằng các nguyên nhân viêm gan do virus hay sử dụng rượu, bia và có thể biến mất sau khi ngưng uống các loại thuốc.
Men gan cao do các nguyên nhân khác
Người mắc các bệnh về đường mật (viêm túi mật, sỏi mật, teo đường mật, áp-xe gan...), hay các bệnh lý tự miễn như viêm gan tự miễn cúng có thể dẫn đến men gan cao.

Để phát hiện kịp thời men gan cao và có hướng hỗ trợ điều trị thích hợp, mỗi người cần quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ để được hỗ trợ và xử lý các bệnh liên quan đến men gan sớm nhất, tránh tình trạng phát hiện ở giai đoạn muộn, khiến bệnh trở nặng và gây khó khăn trong quá trình hỗ trợ điều trị.
Nguyên nhân tăng men gan
Bổ sung lượng Glutathione là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày.
GLUTATHIONE REDUCED 500MG (JARROW) – VIÊN UỐNG CHỐNG OXI HÓA, GIẢI ĐỘC VÀ BẢO VỆ GAN
Nguyên nhân tăng men gan
Giá bán: 700.000 đồng/ Hộp (60 viên)

CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA GLUTATHIONE 
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Qua đó giúp cơ thể đào thải tốt hơn các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh tật
  • Giải độc cơ thể: Glutathione gắn kết với các chất độc trong gan, trải qua quá trình chuyển hóa và cuối cùng được đào thải ra bên ngoài
  • Làm trắng da và tác dụng làm trắng da: Glutathione ngăn chặn tạo ra sắc tố melamin nên theo thời gian, làn da sẽ làm trắng lên một cách tự nhiên (từ 45-60 ngày)
Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551

About Unknown

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét