đau khớp

Triệu chứng của bệnh tăng men gan

Triệu chứng của bệnh tăng men gan
Triệu chứng của bệnh tăng men gan có thể thay đổi tùy theo tình trạng bệnh cụ thể. Tuy nhiên, khi xuất hiện một trong số những dấu hiệu bên dưới bài viết này, bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa và có hướng hỗ trợ điều trị sớm.
Trong nhiều trường hợp, men gan tăng có thể chỉ là tình trạng tạm thời chứ không phải dấu hiệu của bệnh lý gan nghiêm trọng. Có 2 loại men gan cụ thể được dùng để đánh giá tình trạng tăng men gan là: Alanine transaminase (ALT) và Aspartate transaminase (AST). Nếu gan nhiễm mỡ mà không cồn, mức ALT sẽ cao hơn mức AST.
Việc hỗ trợ điều trị men gan cao phụ thuộc vào một số nguyên nhân tiêu biểu là:
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc
  • Mắc bệnh tự miễn, tiểu đường
  • Thường xuyên sử dụng bia, rượu
  • Các chất béo trung tính triglycerides, sỏi mật, béo phì, nhiễm trùng, hoặc các khối u

Triệu chứng men gan cao
Đa phần các trường hợp mắc bệnh đều không có dấu hiệu, khi các dấu hiệu ở trên mức trung bình, điều này có thể là cảnh báo tình trạng gan nhiễm mỡ, viêm gan hoặc xơ gan.
1. Vàng da
Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất phản ánh men gan đã tăng rất cao. Ngoài sự thay đổi màu sắc của làn da, có thể quan sát thấy lòng trắng mắt chuyển vàng và trong miệng có màng nhầy.
2. Phân màu nhạt
Mật được tiết từ gan, sau đó chảy xuống ruột để hấp thu chất béo trong cơ thể. Nếu ống dẫn mật bị tắc thì dịch tiêu hóa sẽ chảy vào máu thì vì việc chảy xuống ruột. Đây là lý do khiến phân có màu nhạt.
3. Ngứa
Một triệu chứng khác do men gan cao khá phổ biến là ngứa da cục bộ có thể từ nhẹ đến nghiêm trọng. Do gan hoạt động không đúng chu trình, các độc tố trong cơ thể sẽ không được loại bỏ, tích tụ dưới da và máu gây triệu chứng ngứa liên tục.
4. Phù phần dưới cơ thể
Phù bất thường có thể xảy ra ở vùng dưới cơ thể như mắt cá chân, bàn chân. Đây là dấu hiệu cho thấy men gan ở mức cao do các chất thải của cơ thể tồn đọng lại.
Nếu men gan tăng là do bệnh gan cấp tính sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau:
  • Buồn nôn
  • Giảm ham muốn tình dục
  • Mệt mỏi
  • Đau bụng
  • Ngứa ngáy
  • Nôn
  • Tâm trạng thay đổi

Tùy chọn hỗ trợ điều trị
Việc hỗ trợ điều trị chủ yếu liên quan đến việc hỗ trợ chữa những bệnh gây ảnh hưởng đến chức năng gan. Khi người bệnh được hỗ trợ điều trị thành công và chức năng gan được phục hồi thì men gan sẽ giảm xuống.
Nếu tăng men gan do tác dụng phụ của thuốc, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại thuốc đang sử dụng.
Những người có triệu chứng của men gan cao cần thay đổi chế độ ăn uống và điều chỉnh lối sống lành mạnh, ưu tiên ăn trái cây tươi, rau quả giàu vitamin và các chất chống oxy hóa, giảm lượng thức ăn chứa nhiều chất béo cũng như tập luyện thể dục thường xuyên.
Triệu chứng của bệnh tăng men gan
Bổ sung lượng Glutathione là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày.
GLUTATHIONE REDUCED 500MG (JARROW) – VIÊN UỐNG CHỐNG OXI HÓA, GIẢI ĐỘC VÀ BẢO VỆ GAN
Triệu chứng của bệnh tăng men gan
Giá bán: 700.000 đồng/ Hộp (60 viên)

CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA GLUTATHIONE 
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Qua đó giúp cơ thể đào thải tốt hơn các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh tật
  • Giải độc cơ thể: Glutathione gắn kết với các chất độc trong gan, trải qua quá trình chuyển hóa và cuối cùng được đào thải ra bên ngoài
  • Làm trắng da và tác dụng làm trắng da: Glutathione ngăn chặn tạo ra sắc tố melamin nên theo thời gian, làn da sẽ làm trắng lên một cách tự nhiên (từ 45-60 ngày)
Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551

About Unknown

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét