đau khớp

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Chân đổi màu chàm, lở loét, hình thành cục máu đông, thậm chí tử vong… là những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh ở giai đoạn sớm là biện pháp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Ngoài gây nặng nề, đau đớn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ…, bệnh suy giãn tĩnh mạch chân còn gây ra những biến chứng phức tạp và nguy hiểm hơn.

Chân đổi màu chàm

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân lâu ngày dễ dẫn đến chàm da, thay đổi màu sắc da vùng cẳng chân. Nguyên nhân là do máu vùng chân lưu thông kém, bị ứ đọng lâu ngày vùng tĩnh mạch dẫn tới thiểu dưỡng, làm tăng sắc tố da.
Chân đổi màu do suy giãn tĩnh mạch ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ, khiến bệnh nhân mặc cảm, tự ti, hạn chế trong việc lựa chọn trang phục.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Chân đổi màu chàm do bị giãn tĩnh mạch lâu năm


Loét chân

Loét chân do bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thường xảy ra với những bệnh nhân không hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch chân kịp thời, vết loét hay xuất hiện ở vùng ống quyển hoặc vùng mắt cá chân. Bởi cấu tạo những vùng này chỉ có da bọc xương mà không có lớp cơ bên dưới nên máu đi nuôi ít và dinh dưỡng kém.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Một trường hợp loét chân do suy giãn tĩnh mạch lâu năm

Lúc đầu, vùng loét có thể tự lành. Tuy nhiên, đến các giai đoạn tiến triển tiếp theo, những vết loét này không còn có khả năng tự lành, ngược lại còn có nguy cơ nhiễm trùng, việc điều trị rất phức tạp.

Hình thành cục máu đông

Biến chứng hình thành cục máu đông thường xảy ra ở những bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch lâu năm. Nguyên nhân là do lúc này, chức năng đưa máu về tim của hệ thống tĩnh mạch chân bị suy giảm nghiêm trọng, máu bị ứ đọng trong lòng mạch lâu ngày.


Hình thành cục máu đông trong lòng tĩnh mạch

Các cục máu đông tạo lập trong lòng mạch có thể làm tắc mạch máu tại chỗ, hoặc có thể bị bong ra, trôi theo dòng máu, chảy về tim gây nhồi máu cơ tim, hoặc chảy về các cơ quan khác như não dẫn đến nhồi máu não.


Trên đây là những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời và không được quan tâm đúng mức

Mách nhỏ bạn
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến cho nhiều người gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc và làm mất thẩm mỹ. Kem Varikosette với nhiều thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng như nuôi dưỡng vùng da bị bệnh khỏe mạnh hơn.

Kem Varikosette
Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân


Công dụng của kem Varikosette:
- Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch
- Kích thích lưu thông máu, loại bỏ các khối máu đông bị mắc kẹt trong các tĩnh mạch
- Loại bỏ nhanh các dấu hiệu sưng phù, mệt mỏi của đôi chân
- Tái sinh, khử trùng vùng da bị giãn tĩnh mạch
- Chăm sóc và nuôi dưỡng làn da mềm mượt, khỏe mạnh

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Xuongkhop.org
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 

About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét