đau khớp

Bệnh men gan tăng

Bệnh men gan tăng

Men gan tăng chứng tỏ có hiện tượng bất thường xảy ra đối với tế bào gan, có sự tổn thương ở tế bào gan. Chính vì vậy, khi bị bệnh men gan tăng thì người bệnh nên đi kiểm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân gây men gan tăng để có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời

Men gan là do tế bào gan sản xuất ra, một khi tế bào gan chết đi thì sẽ có 1 lượng men gan được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 40U/l và đây cũng là chỉ số men gan bình thường ở người. Chính vì vậy, 1 khi men gan tăng thì lượng tế bào gan chết đi phóng vào trong máu cũng tăng cao, như vậy chứng tỏ có sự tổn thương bất thường ở gan. Sự bất thường có thể xảy ra tạm thời nhưng cũng có thể là 1 mối nguy hiểm đe dọa đối với cơ thể nếu tế bào gan bị tổn thương. 

Triệu chứng khi bị men gan tăng
Thông thường các triệu chứng khi bị men gan tăng rất nghèo nàn và ít có biểu thiện cụ thể. Có khi người bệnh chỉ thấy hơi đau ở hạ sườn phải, hoặc bụng trướng nhẹ, hoặc xuất hiện sự giãn các vi mạch ở cổ, mặt... Có nhiều trường hợp dù bị men gan tăng rất cao nhưng cũng không có các triệu chứng lâm sàng cụ thể, có người bệnh vẫn lao động, học tập bình thường. Và có khi với những bệnh nhân men gan tăng, giai đoạn biểu hiện này có thể chỉ vài tuần, nhưng có khi kéo dài vài tháng, và thậm chí là vài năm. Vì không có biểu hiện rõ rệt nên người bệnh thường chủ quan, không đi khám, hoặc không có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý. Có nhiều người vẫn dùng rượu bia, thuốc lá, hoặc sử dụng những chất không có lợi cho gan... và làm cho bệnh càng có cơ hội bùng phát mạnh ở giai đoạn tiếp theo. Nếu như người bệnh chủ quan, không được hỗ trợ chữa trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến các biến chứng khó lường đồng thời sẽ bỏ qua “thời gian vàng” để hỗ trợ điều trị các bệnh lý nghiêm trọng khác về gan ví dụ như viêm gan mãn tính, xơ gan, hay ung thư gan.

Nguyên nhân dẫn tới men gan tăng
-  Theo các chuyện gia, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc men gan tăng cao nhưng trong đó viêm gan thông thương là nguyên nhân chính. Và nồng độ của men gan tăng thường tỷ lệ thuận với mức độ viêm nhiễm của gan.
-  Bệnh cạnh đó, nghiện rượu, sốt rét, hay bị ung thư gan, hoặc ngộ độc hoá chất cũng làm cho men gan gia tăng một cách đáng kể.

-  Các bệnh về đường mật cũng có liên quan mật thiết với gan, và nhất là các bệnh do sỏi đường dẫn mật, hay giun chui ống mật, hay viêm đường mật. Thông thường, các nguyên nhân này thường làm cho đường dẫn mật phù nề hoặc bị tắc nghẽn dịch mật khó lưu thông từ đó tác động đến tế bào gan đồng thời làm gan tổn thương và làm cho men gan gia tăng.
-  Ngoài ra, có 1 số nguyên nhân ngoài gan như bệnh nhân mắc các bệnh nhiễm khuẩn nặng (như bệnh sởi, bệnh Rubella, bệnh nhiễm khuẩn huyết) hoặc sử dụng 1 số thuốc cũng có thể làm gia tăng men gan, ví dụ như 1 số thuốc chống vi khuẩn lao (INH, rifamixin…), hoặc thuốc thuộc nhóm fluoquinolon (ciprofloxacin), hoặc acetaminophen (paracetamol, tydol, efferalgan…).


Hậu quả của bệnh men gan tăng
Bệnh men gan tăng cao dự báo sẽ giảm dần tuổi thọ, và tăng tỷ lệ tử vong từ 21 đến 78%. Men gan tăng cao là dấu hiệu báo động nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác như viêm gan, hay ung thư gan, hay viêm cơ, viêm thận mãn, hoặc viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh…
-  Bị men gan tăng cao kéo dài mà không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời thì sẽ rất dễ xảy ra các biến chứng như xơ gan, ung thư gan,…
- Men gan tăng cao báo hiệu có thể gan đang gặp các vấn đề như viêm gan, ung thư gan hoặc những bệnh gây tổn thương gan khác.
Men gan tăng cao để lâu dài sẽ gây ra giảm tuổi thọ cho bệnh nhân
 Bệnh men gan tăng
Hỗ trợ điều trị men gan tăng cao – phòng bệnh là chủ yếu
-  Người bệnh nên tránh xa rượu bia và thuốc lá, đây là 2 món đại kỵ với lá gan. Nếu như người bệnh có lỡ dùng đến thì đừng quên tái khám để kiểm tra tình trạng bệnh của mình và nhận đơn thuốc hỗ trợ điều trị từ bác sỹ.
- Người bệnh nên áp dụng chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo mô gan như lysine có trong tảo spirulina, hay lecithin trong đậu nành, hay tiền sinh tố A trong dầu gấc, hay polyphenol trong nấm đông cô… hơn là hình thức dinh dưỡng kiêng khem khắt khe, vì ăn uống thiếu chất cũng là nguyên nhân gây suy yếu lá gan.
-  Nên ngủ đủ giấc vì giấc ngủ dài 8 tiếng chính là cao điểm cho quá trình phục hồi của lá gan. 
- Dùng 1 số loại thảo dược thiên nhiên cũng có tác dụng hạ men gan như cây chó đẻ (diệp hạ châu), nhân trần, atiso,…

=> Mách nhỏ bạn
Bổ sung lượng Glutathione là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày.

GLUTATHIONE REDUCED 500MG (JARROW) – VIÊN UỐNG CHỐNG OXI HÓA, GIẢI ĐỘC VÀ BẢO VỆ GAN
Bệnh men gan tăng

Giá bán: 700.000 đồng/ Hộp (60 viên)

Bệnh men gan tăng


CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA GLUTATHIONE 
-  Tăng cường hệ miễn dịch: Qua đó giúp cơ thể đào thải tốt hơn các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh tật.
-  Giải độc cơ thể: Glutathione gắn kết với các chất độc trong gan, trải qua quá trình chuyển hóa và cuối cùng được đào thải ra bên ngoài.
-  Làm trắng da và tác dụng làm trắng da: Glutathione ngăn chặn tạo ra sắc tố melamin nên theo thời gian, làn da sẽ làm trắng lên một cách tự nhiên (từ 45-60 ngày)

Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 


About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét