đau khớp

thực đơn cho người axit uric cao khoa học

Thực đơn cho người bệnh Gout khoa học
Người bị axit uric cao cần áp dụng nguyên tắc ăn uống khoa học, có trình tự và không nên quá nóng vội. Bởi lẽ khi nhiệt năng trong cơ thể giảm quá nhiều và nhanh sẽ khiến ceton trong nước tiểu tăng nên, ảnh hưởng tới quá trình đào thải axit uric, dẫn đến phát sinh bệnh gút cấp tính. Việc xây dựng thực đơn cho người axit uric cao là rất cần thiết và nên được duy trì hàng ngày.
Một số lưu ý đối với người bị tăng axit uric:
- Hạn chế ở mức thấp nhất những thức ăn có purin: Purin là thành phần nằm trong nhân tế bào. Những thực phẩm có nhân tế bào thì sẽ chứa purin, ví dụ như thức ăn của động vật có hàm lượng purin tương đối cao. Người bệnh cần kiểm soát được lượng purin đưa vào cơ thể (mỗi ngày không quá 600-1000mg), trong giai đoạn cấp tính nên sử dụng purin ở mức thấp hơn (dưới 100-150mg mỗi ngày).
Khi tình trạng bệnh giảm bớt, có thể nới lỏng chế độ ăn nhưng vẫn đảm bảo lượng purin ở trong giới hạn cho phép.
- Tăng cường sử dụng những thức ăn có tính kiềm: Thực phẩm có hàm lượng natri, kali, canxi nhiều trong cơ thể được oxy hóa tạo thành kiềm oxy. Các loại sữa, rau lang, khoai tây... có chứa tính kiềm nên được sử dụng hàng ngày. Một số loại hoa quả như cam, quýt... cũng giữ lại nguyên tố kiềm qua quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng được coi là thực phẩm tính kiềm.
Thực đơn mỗi ngày nên có 1000g rau xanh, 50g hoa quả để tăng khả năng hấp thụ tính kiềm từ đó làm giảm lượng axit uric trong máu và tăng đào thải axit uric trong nước tiểu. Ngoài ra, hoa quả, rau xanh có chứa nhiều vitamin C sẽ thúc đẩy sự phân giải muối urat trong các cơ quan được tốt hơn.
Dưa hấu và bí đao không những là thực phẩm có tính kiềm cao mà còn có tác dụng lợi tiểu, rất tốt cho bệnh nhân gút.
Bảng danh sách những thức ăn có tính kiềm nên được sử dụng
Tên
Độ kiềm
Tên
Độ kiềm
Tên
Độ kiềm
Đậu tương
+2,20
Bí đỏ
+5,80
Chuối
+8,40
Đậu Phụ
+2,20
Măng khô
+6,33
+8,40
Hành tây
+2,40
Củ cải
+9,28
Táo
+8,20
Ngô, sen
+3,40
Rau chân vịt
+12,00
Dưa hấu
+9,04
Dưa chuột
+4,60
Rong biển
+14,0
Bí đao
+9,60
Đậu bốn mùa
+5,20
Hồng xiêm
+6,20
Sữa
+0,32
Khoai tây
+5,20
Dâu tây
+7,80
Nước trà
+8,89
- Đảm bảo lượng nước tiểu nhiều: Nếu các chức năng về tim, phổi của người bệnh ở mức bình thường, nên duy trì lượng nước tiểu mỗi ngày ở mức 2000ml trở lên nhằm đảm bảo sự bài tiết axit uric được tốt. Với người bị sỏi thận, lượng nước tiểu cần đạt mức 3000ml. Còn với người bệnh gút mãn tính thì không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát lượng nước mà nên dựa trên tổng lượng dịch thể hấp thụ ở mức 2500ml đến 3000ml.
Nước uống dung nạp vào cơ thể có thể là nước sôi để nguội, nước khoáng, nước ép hoa quả... Tuy các đồ uống khác như trà, cafe... không làm tăng lượng axit uric trong cơ thể hay tích tụ hạt tophi những lại kích thích hệ thần kinh thực vật là nguyên nhân khởi phát bệnh gút.
- Thực phẩm chứa đường cũng có công dụng thúc đẩy đào thải axit uric. Những thức ăn có hàm lượng đường cao như cơm, bánh bao, mỳ...
Dựa trên cân nặng để tính toán lượng protein phù hợp, 1kg cân nặng cần 0,8g-1g protein (nên sử dụng protein có trong trứng, sữa). Nếu bạn ăn thịt nạc, thịt gà, vịt... thì nên luộc qua rồi bỏ nước luộc đi, tránh các món thịt hầm hoặc thịt luộc với muối.
Chế độ dinh dưỡng hợp lí cho người bệnh gout
Việc duy trì nồng độ acid uric ổn định ở giới hạn bình thường là cách ngăn ngừa bệnh gout lâu dài và hiệu quả nhất. Đây là cách hỗ trợ ngăn chặn sự khởi phát cũng như tái phát các cơn đau do gout gây nên.
QUERCETIN (JARROW) - GIẢI PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT TỐT NHẤT HIỆN NAY
Thực đơn cho người bệnh Gout khoa học
Giá bán: 850.000 đồng/ Hộp (100 viên) 
Quercetin là chế phẩm được sản xuất dựa trên cơ sở khoa học về dinh dưỡng, được sản xuất và phân phối bởi công ty Jarrow Formulas, có trụ sở tại Los Angeles, California, Mỹ với 40 năm uy tín tại thị trường Hoa Kỳ, Mexico, Canada và trên toàn thế giới. Sản phẩm chủ lực của công ty là các loại vitamin, khoáng chất, chế phẩm sinh học,... chiết xuất từ thiên nhiên được chuẩn hóa và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng.
Quercetin rất phù hợp để sử dụng hàng ngày nhằm bảo vệ sức khỏe mô thông qua việc điều hòa các hoạt động của enzym.
Chế phẩm Quercetin 500mg có tác dụng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh sau:
 Bệnh GOUT (bệnh thống phong, bệnh gút): thuốc giúp ngăn ngừa cở thể sản xuất quá nhiều axit uric hoặc thúc đẩy quá trình đào thải acid uric trong máu, giảm đau và chống viêm
 Dị ứng: sản phẩm rất có hiệu quả trong các loại dị ứng, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, mũi…
 Viêm tuyến tiền liệt
 Ung thư: làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể

Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân   : 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551

About Unknown

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét