đau khớp

Những thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút

Những thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút

Hiện nay chưa có thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút khỏi hẳn. Vì vậy, với từng giai đoạn của bệnh gút, bệnh nhân sẽ sử dụng những thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút nhằm mục đích giảm đau gút cấp hoặc dự phòng gút cấp hoặc làm giảm axit uric máu.

Thông thường, người bị bệnh gút sẽ thấy đột ngột đau nhức khớp, hay gặp nhất là ở các khớp bàn cổ chân, ngón chân, và đặc biệt là ở ngón chân cái có tỷ lệ lên tới 60-70%. Các khớp thường có biểu hiện sưng, khi sờ vào vùng da nóng, nhất là vùng da bị tổn thương hồng đỏ biểu hiện tình trạng viêm. Những cơn gút cấp đau nhức dữ dội thường xảy ra vào ban đêm làm người bệnh mất ngủ và có thể kèm theo sốt. Đầu tiên cơn gút cấp xảy ra ở 1 vài khớp riêng lẻ,  lặp đi lặp lại từng đợt, có thể tự hết trong vòng dưới 7 ngày. Tuy nhiên, nếu người bệnh không hỗ trợ điều trị hoặc hỗ trợ điều trị không đúng cách thì sau vài năm bệnh gút sẽ tiến triển thành mãn tính.

Gút mãn tính thường biểu hiện viêm nhiều khớp cùng lúc có đối xứng, làm các khớp biến dạng và kéo dài liên tục, những đợt sau có xu hướng nặng hơn. Đôi khi người bệnh có thể sờ thấy những u cục dạng hạt nhỏ không gây đau ở 1 số vị trí trên các gân, hay đầu ngón tay, gót chân.

Những thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút


Những thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút
-  Người bị bệnh gút thường phải tiến hành hạ axit uric máu để phòng những đợt gút cấp phát lại và ngăn ngừa những biến chứng. Tuy nhiên người bệnh cần hỗ trợ điều trị cơn gút cấp trước. Sau khi tình trạng gút cấp đã hết hoặc thuyên giảm thì mới bắt đầu dùng thuốc hạ axit uric máu.
-  Ngoài ra, người bệnh cần hỗ trợ điều trị các bệnh lý kèm theo, nhất là nhóm các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như: bệnh tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường, bệnh tăng mỡ máu, béo phì

1. Hỗ trợ điều trị các cơn gút cấp
Trong trường hợp cơn gút cấp gây đau dữ dội thì người bệnh có thể sử dụng các thuốc chống viêm, giảm đau sau:
- Nhóm thuốc chống viêm không steroid:
Thuốc thường được dùng gồm: Diclofenac ống 75 mg - ống tiêm bắp, liều lượng 1-2 ống/ngày, tiêm khoảng 2-3 ngày sau đó dùng sang thuốc uống (ví dụ như Meloxicam 7,5 mg, hoặc piroxicam 20mg…). Hoặc thuốc Felden 20 mg - ống tiêm bắp, liều lượng 1-2 ống/ngày x 3 ngày.
- Colchicin: Đây là loại thuốc được lựa chọn hàng đầu trong giảm đau gút cấp, do tác dụng chống viêm chọn lọc của loại thuốc này mà nhiều năm nay vẫn được ưa chuộng, thuốc được chỉ định dùng ngay trong 12 đến 36 giờ đầu của cơn gút cấp, tuy nhiên liều dùng cần được tư vấn của bác sĩ chuyên khoa do thuốc có tác dụng phụ có thể gây ỉa chảy, buồn nôn, hoặc có nguy cơ suy gan, suy thận, suy tủy xương…
+ Nhóm thuốc Corticosteroid: Nhóm thuốc này ít được sử dụng do tác dụng phụ của thuốc, tuy vậy có thể sử dụng trong 1 số trường hợp đặc biệt sau: Ở những bệnh nhân viêm đa khớp cùng một lúc, và không đáp ứng được với colchicin hay thuốc chống viêm không steroid hoặc sử dụng 1 số chế phẩm tiêm nội khớp bị viêm.
+ Một số thuốc giảm đau khác như: Thuốc có thành phần paracetamol( như Efferalgan, Efferalgan-codein…), hoặc bệnh nhân có thể dùng muối kiềm nabica gói 5g liều 1-2 gói/ngày pha nước uống hay có thể dùng nước khoáng có kiềm nhằm kiềm hóa nước tiểu, và tránh sỏi tiết niệu.

2. Hỗ trợ điều trị gút mãn tính
Điều quan trọng khi hỗ trợ điều trị gút mãn tính là phải hạ axit uric máu để tránh những biến chứng như suy thận.
-  Nhóm thuốc thái axit uric gồm các loại thuốc như benzbromaron, probenecid, sulphipyrazon. Các thuốc này được dùng trong trường hợp người bệnh không dung nạp allopurinol hoặc có thể phối hợp với allopurinol khi dùng đơn độc 1 loại kém hiệu quả. Tuy nhiên, người suy thận mà độ thanh thải creatin dưới 50ml/phút thì dùng những thuốc này không có hiệu quả.
- Người bệnh cũng có thể kết hợp dùng thêm colchicine tùy theo từng trường hợp và theo chỉ định của bác sỹ. Cũng có thể sử dụng thuốc chống viêm không steroid cho những bệnh nhân viêm khớp còn đang tiến triển.

Nếu bệnh nhân có tổn thương thận thì phải chú ý đến tình trạng nhiễm khuẩn (viêm thận kẽ), hay tình trạng suy thận tiềm tàng, hay cao huyết áp, sỏi thận,... tiên lượng của bệnh gút sẽ tùy thuộc vào mức độ tổn thương thận. Với một số u cục (tôphi) quá to cản trở vận động thì có thể chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ.

Những thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút

Việc duy trì nồng độ acid uric ổn định ở giới hạn bình thường là cách ngăn ngừa bệnh gout lâu dài và hiệu quả nhất. Đây là cách hỗ trợ ngăn chặn sự khởi phát cũng như tái phát các cơn đau do gout gây nên.

QUERCETIN (JARROW) - GIẢI PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT TỐT NHẤT HIỆN NAY

Những thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút

Giá bán: 850.000 đồng/ Hộp (100 viên) 

-  Quercetin là chế phẩm được sản xuất dựa trên cơ sở khoa học về dinh dưỡng, được sản xuất và phân phối bởi công ty Jarrow Formulas, có trụ sở tại Los Angeles, California, Mỹ với 40 năm uy tín tại thị trường Hoa Kỳ, Mexico, Canada và trên toàn thế giới. Sản phẩm chủ lực của công ty là các loại vitamin, khoáng chất, chế phẩm sinh học,... chiết xuất từ thiên nhiên được chuẩn hóa và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng.
-  Quercetin rất phù hợp để sử dụng hàng ngày nhằm bảo vệ sức khỏe mô thông qua việc điều hòa các hoạt động của enzym.
-  Chế phẩm Quercetin 500mg có tác dụng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh sau:
• Bệnh GOUT (bệnh thống phong, bệnh gút): thuốc giúp ngăn ngừa cở thể sản xuất quá nhiều axit uric hoặc thúc đẩy quá trình đào thải acid uric trong máu, giảm đau và chống viêm
• Dị ứng: sản phẩm rất có hiệu quả trong các loại dị ứng, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, mũi…
• Viêm tuyến tiền liệt
• Ung thư: làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể

Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân   : 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551



About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét