đau khớp

Nên xét nghiệm men gan định kỳ

Nên xét nghiệm men gan định kỳ
Một thống kê dựa trên phiếu thăm dò chọn ngẫu nhiên 50 bệnh nhân đã xét nghiệm máu tại nhiều cơ sở y tế của TPHCM. Kết quả cho thấy 42 người không hiểu về ý nghĩa của xét nghiệm men gan, 8 người còn lại hiểu một phần khái niệm về men gan tăng cao nhưng không lường trước hậu quả của bệnh lý này gây ra. Người mắc bệnh gan nên xét nghiệm men gan định kỳ để chủ động phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh gan hiệu quả.
Men gan tham gia vào chuỗi phản ứng thoái biến của tế bào gan và thường nằm trên màng hay trong cấu trúc của tế bào. Tế bào gan phân hủy thì sẽ khiến lượng men gan tăng cao trong huyết thanh. Tiến hành đo lượng men gan trong máu là phương pháp gián tiếp xác minh, đánh giá tình trạng và mức độ tổn thương của gan.
Dựa trên kỹ thuật sinh hóa hiện nay, bác sĩ tập trung vào 3 loại men gan:
- SGOT: loại men gan tăng cao khi tế bào gan, tim hay bắp thịt bị hủy hoại. Chỉ số này ở nữ không vượt quá 35 đơn vị và ở nam là 50 đơn vị. Khi vượt mức này, cơ thể bạn đang đối mặt với nhiều chứng bệnh nghiêm trọng như viêm gan, ung thư gan, viêm túi mật, động kinh... Tuy nhiên, ở một số trường hợp, chỉ số này tăng cao sau quá trình vận động cường độ lớn hoặc cơ thể bị dị ứng.
- SGPT: loại men được kiểm tra đồng thời với SGOT, các chỉ số và ý nghĩa bệnh lý cũng tương tự với SGOT.
- GGT: loại men tăng cao khi trong cơ thể có tổn thương nhu mô gan hay đường dẫn mật. Dựa trên chỉ số này không chỉ chẩn đoán được viêm gan siêu vi hoặc viêm gan, xơ gan do rượu. Ngoài ra, chỉ số GGT được dùng để xác minh tình trạng ứ mật hay ung thư đầu tụy tạng.
Trị số GGT ở mức bình thường sẽ nằm trong khoảng 9 đến 36 đơn vị ở nữ và ở nam là 12 đến 64 đơn vị. Nếu bạn trong thai kỳ hoặc đang dùng các loại thuốc ngừa thai, chống động kinh, lợi tiểu, nội tiết tố tuyến giáp... cũng có thể khiến chỉ số này cao hơn mức bình thường.
XÉT NGIỆM MEN GAN ĐỊNH KỲ
Việc xét nghiệm men gan định kỳ nên được thực hiện không chỉ trên người mắc bệnh mà cho cả những người có nguy cơ cao để phát hiện sớm cũng như có sự theo dõi, đánh giá hiệu quả hỗ trợ điều trị.
Bác sĩ muốn tiến hành hỗ trợ điều trị viêm gan, đặc biệt là viêm gan siêu vi cần căn cứ trên kết quả xét nghiệm men gan thay vì chỉ tập trung đánh giá phản ứng kháng thể.
Ngoài ra, xét nghiệm men gan chỉ với 1 hoặc 2 loại không đủ để đánh giá tình trạng bệnh và sẽ như "cưỡi ngựa xem hoa". Điều quan trọng là so sánh kết quả xét nghiệm trước, trong và sau để có cái nhìn chuẩn xác về diễn biến của bệnh.
Bác sĩ Lương Lễ Hoàng (Trung tâm Hỗ trợ Điều trị ô xy cao áp TPHCM)
Thực phẩm hạ men gan - Dinh dưỡng cho người men gan cao
Bổ sung lượng Glutathione là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày.
GLUTATHIONE REDUCED 500MG (JARROW) – VIÊN UỐNG CHỐNG OXI HÓA, GIẢI ĐỘC VÀ BẢO VỆ GAN
Nên xét nghiệm men gan định kỳ
Giá bán: 700.000 đồng/ Hộp (60 viên)

CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA GLUTATHIONE 
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Qua đó giúp cơ thể đào thải tốt hơn các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh tật
  • Giải độc cơ thể: Glutathione gắn kết với các chất độc trong gan, trải qua quá trình chuyển hóa và cuối cùng được đào thải ra bên ngoài
  • Làm trắng da và tác dụng làm trắng da: Glutathione ngăn chặn tạo ra sắc tố melamin nên theo thời gian, làn da sẽ làm trắng lên một cách tự nhiên (từ 45-60 ngày)
Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551

About Unknown

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét