đau khớp

Những điều “thú vị” về viêm khớp dạng thấp

Những điều “thú vị” về viêm khớp dạng thấp

 

Có thể bạn sẽ không phải lo lắng về căn bệnh viêm khớp dạng thấp của mình nếu bạn biết cách sống - hòa - bình với nó. Vậy làm sao để có thể sống hòa bình với bệnh viêm khớp dạng thấp khó chịu này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những điều “thú vị” về viêm khớp dạng thấp để giúp bạn yên tâm hơn khi mắc viêm khớp dạng thấp. 


1. Ảnh hưởng của bệnh viêm khớp dạng thấp đến mỗi người không giống nhau
Viêm khớp dạng thấp là 1 loại bệnh nhưng nó lại thấp có ảnh hưởng khác nhau đến mỗi người khác nhau. Nó là một loại bệnh mà hệ miễn dịch hướng đến các mô hoạt dịch ở các khớp. Có 1 số ca mắc bệnh nhẹ kéo dài khoảng 1 vài tháng hoặc khoảng 1 vài năm, nhưng sau đó có thể tự nhiên sẽ biến mất. Tuy nhiên, vẫn có 1 số trường hợp mắc bệnh khá nặng sẽ gây ra các cơn đau thường xuyên và dẫn đến phá hủy các khớp.
Trong những năm gần đây, y học phát triển, các bác sỹ đã tìm ra nhiều phương pháp hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, đó cũng là một tin vui đến chúng ta.

2. Việc hỗ trợ chữa trị bệnh viêm khớp dạng thấp là vấn đề ở từng cá nhân
Với bệnh viêm khớp dạng thấp, do các triệu chứng biểu hiện là khác nhau nên ở mỗi người sẽ có những cách hỗ trợ chữa trị bệnh khác nhau. Vì vậy, để có phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh được hiệu quả nhất, bạn nên đến bác sỹ chuyên khoa để trực tiếp thăm khám, hỗ trợ điều trị đúng hướng sẽ xóa tan các cơn đau, làm nhẹ chỗ viêm sưng và ngăn ngừa sự phá hủy các khớp tạm thời.
Việc thay đổi chế độ ăn phù hợp và các bài luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp đỡ người bệnh trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, tuy nhiên hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều cần dùng đến thuốc để kiểm soát bệnh.

3. Phẫu thuật có thể giúp một số ca nặng
Một số hình thức phẫu thuật có thể sử dụng để hỗ trợ chữa trị viêm khớp dạng thấp như  chỉnh sửa các khớp xương và gân đã bị phá hủy hoặc có thể thay thế chúng bằng các khớp và gân bình thường khác. Phương pháp phẫu thuật đảm bảo an toàn và có hiệu quả hơn với những ca bệnh nặng.

4. Xóa tan lo lắng bằng xóa tan cơn đau
Sự lo lắng và áp lực căng thẳng sẽ làm gia tăng nguy cơ bạn mắc viêm khớp dạng thấp và có thể thúc đẩy nhanh quá trình bệnh phát triển. Vì vậy, bên cạnh các biện pháp hỗ trợ điều trị thì yếu tố tâm lý, thư giãn cũng là một trong những yếu tố xóa tan cơn đau và giúp hồi phục hoạt động cho cơ thể. Về phần này, bạn có thể nhờ bác sỹ tư vấn một số bài tập để thư giãn.

5. Hệ xương có thể gặp nguy hiểm
Bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp có thể bị loãng xương và làm xương giòn hơn, dễ gãy. Nguyên nhân có thể do các loại thuốc hỗ trợ điều trị kháng viêm viêm khớp dạng thấp gây ra. Phần xương gần khu vực các khớp bị ảnh hưởng thường là phần xương yếu nhất, vì vậy gãy xương có thể xảy ra như là một hậu quả trực tiếp của bệnh viêm khớp dạng thấp đối với người mắc bệnh.
Khi bị viêm khớp dạng thấp, bạn có thể bổ sung chế độ ăn giàu can-xi, vitamin D, chế độ ăn này sẽ giúp bạn có bộ xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa, cá nước mặn, rau xanh, và lòng đỏ trứng cũng là lựa chọn tốt cho bạn.

6. Từ bỏ thói quen hút thuốc lá
Hút thuốc lá không chỉ có hại cho phổi mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân mắc viêm khớp dạng thấp. Theo một nghiên cứu đã đăng tải trên trang Annals of the Rheaumatic Diseases, các nhà nghiên cứu đã cho biết 1/3 các trường hợp bị viêm khớp dạng thấp nặng có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến khói thuốc lá.

7. Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến tim
Viêm khớp dạng thấp là bệnh có thể khiến tim bạn bị nguy hiểm. Do các khớp xương bị sưng sẽ lan rộng ra khắp cơ thể và lan dần đến tim. Một nghiên cứu gần đây trên tờ tạp chí Journal of Internal Medicine, chỉ ra rằng ở những người bị mắc chứng viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị đau tim tăng 60% so với bình thường

8. Bạn hoàn toàn có thể sống hòa bình với bệnh viêm khớp dạng thấp
Duy trì ché độ tập luyện giúp các khớp xương luôn được hoạt động sẽ giúp xóa tan các cơn đau và có thể bảo vệ bạn khỏi những biến chứng nguy hiểm như bệnh tim. Bạn hãy dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện những bài tập chuyên sâu vừa phải.

Bạn tập trung vào 3 loại vận động sau:
- Thứ nhất là hoạt động tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim mà không gây ảnh hưởng đến các khớp xương như bơi, hoặc đi bộ.
- Thứ hai là hoạt động tăng cường sức mạnh cho các cơ khớp ví dụ như các bài tập giảm cân nặng để giảm áp lực lên các khớp xương.
- Thứ ba là hoạt động cân bằng như bạn có thể đứng bằng 1 chân để giảm nguy cơ bị ngã.
Tuy nhiên các bài tập này cần có sắp xếp hợp lý kết hợp với thời gian nghỉ ngơi phù hợp nhất.

Khi đã chuẩn đoán mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, ngoài các biện pháp hỗ trợ điều trị theo yêu cầu và thuốc hỗ trợ điều trị theo đơn của bác sỹ, bạn có thể sử dụng thêm TPCN JN 7 BEST để hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung

Những điều “thú vị” về viêm khớp dạng thấp

JN 7 BEST - CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP ĐẾN TỪ HOA KỲ
Tiêu chuẩn chuẩn đoán Viêm khớp dạng thấp mới
Tác dụng của JN 7 BEST
-  Giúp giảm đau khớp
-  Giảm mức độ nghiêm trọng và tình trạng sưng tấy
-  Tái tạo sụn khớp
-  Phục hồi sự linh động và bôi trơn khớp

Thành phần của JN 7 BEST
Vitamin C, Vitamin D3, Thiamine Mononitrate, Pyridoxin HCl, croscarmellose sodium, Dicalcicum phosphate, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, silicon dioxide, stearic acid, Croscarmellose sodium, dicalcicum phosphate, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, silicon dioxide, stearic acid.

Công thức độc quyền JN-7 Best 
Glucosamine HCl, Hydrolyzed COLLAGEN TYPE 2, Boswellia, Chinese Skullcap (Scuteira baicalesis) chondrotin sulfate Bromelain, Hyaluronic acid, black catechu (Acacia catechu), tumeric extract (chiết xuất nghệ), chiết xuất rễ gừng, bioperine.

Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoạiMs Vân   : 0978.53.2112- Ms Châm: 0975.96.1551

About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét