đau khớp

Cách phòng chống và hỗ trợ điều trị men gan cao


http://i1096.photobucket.com/albums/g324/chamtt/trieu-chung-viem-gan-B-1_zpsmck3wea5.jpg

Nếu gan bị tổn thương dẫn đến men gan cao thì đó là một trong những dấu hiệu chính báo hiệu những bất ổn của cơ thể. Vậy cách phòng chống và hỗ trợ điều trị men gan cao như thế nào cho hiệu quả?

Gan là cơ quan lọc máu chính của cơ thể cũng như thực hiện nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. Gan giúp cơ thể chúng ta tạo ra năng lượng một cách nhanh chóng khi cần thiết, giải phóng enzyme vào máu, sản xuất ra protein mới, ngăn ngừa sự thiếu hụt năng lượng bằng cách dữ trữ một số vitamin, khoáng chất và đường, điều hoà, chuyển hóa mỡ…

Tuy nhiên, gan lại là cơ quan rất dễ bị tổn thương gây ra các bệnh lý nguy hiểm cho gan nói riêng và cho sức khỏe con người nói chung. Dễ thấy nhất là khi gan bị tổn thương, lượng enzyme được giải phóng vào máu cao hơn mức bình thương sẽ dẫn đến men gan cao. Mà khi men gan cao lâu ngày, ủ bệnh có thể dẫn đến các bệnh gan mãn tính, nguy hiểm khác như viêm gan mãn tính, xơ gan, ung thư gan,…

Cách phòng và hỗ trợ điều trị men gan cao

Để phòng và hỗ trợ điều trị men gan cao, ta cần phải bảo vệ tốt lá gan. Trước hết, muốn bảo vệ tốt cho gan, ta cần áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh. Ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm có lợi cho gan. Uống nhiều loại nước từ thiên nhiên để giải độc gan, thanh lọc gan như nước atiso, nước cây chó đẻ,… Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích, các đồ ăn cay nóng,…

Thứ hai, cần có một chế độ làm việc, ngủ nghỉ hợp lý, nên tập thể dục nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái; không nên thức khuya; không nên làm nhiều các công việc nặng nhọc, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Vậy, chi tiết hơn, các công việc cần làm để bảo vệ tốt lá gan là gì?

- Không uống bia rượu

Không uống rượu bia hay chính xác hơn là không dùng những đồ uống chứa cồn. Thông thường, gan là cơ quan xử lý các chất có cồn và đào thải chúng ra ngoài cơ thể. Nhưng ngược lại khi gan yếu hoặc lượng chất cồn quá nhiều thì chất cồn sẽ “xử lý” gan và phá hủy các tế bào gan. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên hạn chế uống bia rượu đến mức thấp nhất có thể để bảo vệ lá gan.

Tuy nhiên, vào thời điểm lễ tết, tiệc tùng hoặc do tính chất công việc, nhiều người vẫn không thể tránh khỏi rượu bia. Vì vậy, với những người đã, đang hoặc có dấu hiệu của men gan cao, hoặc phải uống nhiều rượu bia cần đi xét nghiệm, kiểm tra định kỳ để có những biện pháp hỗ trợ điều trị cho phù hợp, kịp thời.

Với những người có nguy cơ men gan cao (thường là những người uống nhiều rượu bia, thừa cân, béo phì…), cần đặc biệt chú ý: Hạn chế đến mức tối đa lượng rượu bia phải uống; nên ăn nhiều rau củ, hành tỏi trong bữa tiệc…

- Luôn trao đổi thẳng thắn với bác sỹ về các loại thuốc đang sử dụng

Có một số loại thuốc mà chúng ta đang sử dụng có thể gây hại cho gan và làm tăng men gan như khi dùng một số thuốc hỗ trợ điều trị bệnh dài ngày gây bất thường men gan như thuốc giảm đau, thuốc hỗ trợ điều trị động kinh, kháng sinh, thuốc hỗ trợ điều trị lao, thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm mỡ máu,… Do đó, nếu phát hiện tăng men gan khi đang dùng một loại thuốc nào đó, bạn nên trao đổi với bác sỹ để tìm ra nguyên nhân chính xác hỗ trợ điều trị bệnh được kịp thời, nhanh chóng

- Hạn chế ăn thực phẩm chế biển sẵn

Các đồ ăn chế biến sẵn rất tiện dụng và ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, thường các đồ ăn này đều chứa chất bảo quản, các chất phụ gia tạo màu vị,… Mà các chất hóa học tổng hợp này thường khó phân hủy và đào thải ra ngoài, lâu ngày tích tụ trong cơ thể sẽ gây nhiễm độc cho gan

- Uống nhiều nước giúp đào thải độc tố nhanh hơn

Uống nhiều nước không chỉ có lợi cho gan mà còn rất tốt cho cơ thể con người. Uống nước giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào gan, giúp quá trình đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Mỗi ngày cơ thể chúng ta nên bổ sung 2 lít – 2,5 lít nước, chia thành nhiều lần, mỗi lần chỉ nên uống từ 150 -200ml là tốt nhất.

- Giảm cân đúng cách

Nhiều trường hợp do lượng mỡ lắng đọng trong gan nhiều hơn bình thường hay còn gọi là gan nhiễm mỡ cũng làm tăng men gan. Theo nghiên cứu, bạn nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo và tăng khẩu phần rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin sẽ giúp gan đào thải độc tố tốt hơn, hiệu quả hơn.

- Tập thể dục hàng ngày để cải thiện tuần hoàn máu

Việc luyện tập hàng ngày không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng của cơ thể mà còn giúp khả năng tuần hoàn máu tốt hơn. Giúp tăng cường chức năng gan và giúp gan làm việc hiệu quả hơn.
- Sử dụng thêm các sản phẩm thuốc – thực phẩm chức năng bổ gan, giúp giải độc gan, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho cơ thể con người

VIÊN UỐNG
GLUTATHIONE REDUCED 500MG
BỔ GAN VÀ AN TOÀN
Cách phòng chống và điều trị men gan cao
GIÁ BÁN: 700.000 đồng/ Hộp 60 viên
Sản xuất bởi: JARROW – MỸ

Glutathione (GSH) là một chất chống oxy hóa và các gốc tự do, chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch và mang lại làn da trẻ đẹp, trắng sáng, mềm mại.

Vì sao Glutathione Reduced 500mg an toàn cho cơ thể?

- Glutathione Reduced 500 mg của hãng Jarrow Formulas có chứa GSH nguyên chất nhất và hiệu quả nhất đã được cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm chức năng FDA của Hoa Kỳ phê chuẩn.
Glutathione Reduced là chất chống oxy hóa tổng thể của cơ thể và một trong các tác nhân hỗ trợ chữa bệnh quan trọng nhất.
Glutathione Reduced giúp trong việc thải độc và loại bỏ các vật liệu độc hại từ gan.
Glutathione Reduced đóng vai trò tái thiết lại các chất chống oxy hóa như vitamin C và E sau khi đã bị oxy hóa

Thành phần
Cách phòng chống và điều trị men gan cao

Thành phần khác
Cellulose, magnesium stearate and silicon dioxide.
Sản phẩm không chứa lúa mì, gluten, đậu nành, sữa, trứng, cá, động vật có vỏ, các loại hạt

Hướng dẫn sử dụng
Uống 1 viên nang mỗi ngày với bữa ăn

Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại
Ms Vân   : 0978.53.2112
Ms Châm: 0975.96.1551



About Cham Tran

Chuyên trang cung cấp thông tin về đau xương khớp, bệnh gút, bệnh gan và cung cấp sản phẩm thuốc bổ gan, giải độc gan, hỗ trợ điều trị bệnh gút, chữa đau khớp, viêm khớp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét